วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

การวางเเผนกลยุทธ์ ภารกิจ (mission) ส่งข้อมูลข่าวสารให้กลุ่มเป้าหมายและ พัฒนาอำเภอให้เจริญเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น สถานที่เชิงท่องเที่ยว หรือสินค้าโอท็อปของเเต่ละหมู่บ้านในอำเภอ โครงสร้างของบริษัท (compuny profile) -นายกเทศบาล -รองนายกเทศบาล -ฝ่ายประสัมพันธ์ต่างๆของอำเภอ -ประชนหรือชาวบ้านในอำเภอ การวิเคราะห์สภาพเเวดล้อมภายนอก จุดเด่น -อำเภอเริ่มเป็นี่รู้จักมากขึ้น จากการพัฒนาหมูบ้านต่างๆในอำเภอ - กำลังจะมีนิคมอุตสาหกรรมเกิดขึ้น - การทำไร่ทำนา หรือการเกษตรดี จุดด้อย -อำเภอยังขาดการพัฒนาในเรื่องถนนเส้นทางในบางหมู่บ้าน เเละสินค้าโอท็อปก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก การวิเคราะห์กลยุทธ์เเละทางเลือกของกลยุทธ์ -ทำให้อำเภอมีการพัฒนาเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น การผลิตสินค้าโอททอป ของที่ระลึก ให้มีจุดเด่น -พัฒนาความเป็นอยู่เเละความสะดวกสบายในการใช้ทางเส้นของบางหมู่บ้านที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา วัตถุประสงค์ -เพื่อให้อำเภอภูเวียงและอำเภอหนองนาคำได้รับความนิยมให้เป็นทที่รู้จักมากขึ้น ทั้งในเรื่องเกษตร นิคมอุตสาหกรรม สินค้าสินโอท็อปของอำเภอ -เพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน เข่น การผลิตสินค้าโอท็อป หรือเเหล่งท่องเที่ยวให้น่าสนใจ เเผน ก่อนอื่นคือต้องเเจ้งข่าวสารให้ชมชนได้ทราบ ในเรื่องของการวางเเผนงานพัฒนาชมชน นโยบาย สะดวกสบายหลีกหนียาเสพติด การปฎิบัติตามกลยุทธ์ ทำให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลข่าวสาร และทำให้อำเภอมีคนรู้จักมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มิตรภาพที่เกิดขึ้นจากการ..จ้องมอง สอบถาม เชื้อเชิญ เปิดใจ...จนกลายเป็นพี่น้อง...#อีสานเขียว #เดอะสตาลเลี่ยนไทยแลนด์  มาสัมผัสเรื่องเ...